Susan Barker Adriano Panatta คว้าแชมป์ Grand Slam รายการเดียวในรายการ French Open ปี 1976

เทนนิสเป็นหนึ่งในกีฬาที่นำผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกมารวมกันเพื่อทดสอบความสามารถของพวกเขา แม้ว่าจะมีบางประเทศที่กีฬาเทนนิสเป็นที่นิยมมากกว่าประเทศอื่นๆ แต่การแข่งขันก็ครอบคลุมไปทั่วโลกและดึงดูดผู้คนจากหลากหลายประเทศ

หนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกคือวิมเบิลดัน วิมเบิลดันถือเป็นการแข่งขันแกรนด์สแลม มีการแข่งขันแกรนด์สแลมสี่รายการ แต่วิมเบิลดันอาจเป็นรายการที่มีชื่อเสียงที่สุด

การแข่งขันวิมเบิลดันครั้งที่ 90 จัดขึ้นในปี พ.ศ. 2519 การแข่งขันจัดขึ้นที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในสหราชอาณาจักร

การแข่งขันอันทรงเกียรติที่สุดในการคว้าชัยชนะในวิมเบิลดันคือการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวอย่างไม่ต้องสงสัย ทัวร์นาเมนต์นี้มีความเร็ว พลัง และทักษะมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ใดๆ ที่จัดขึ้นที่วิมเบิลดัน รายการต่อไปที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือรายการประเภทหญิงเดี่ยว จากที่นี่มีการแข่งขันเช่นชายคู่หญิงคู่และคู่ผสมในส่วนของรุ่นอาวุโส กิจกรรมเหล่านี้น่าตื่นเต้นที่จะชนะและอาจเป็นไฮไลท์ของอาชีพสำหรับผู้เล่นบางคน ในท้ายที่สุด การแข่งขันประเภทเดี่ยวจะมีชื่อเสียงมากกว่า

มีการแข่งขันอีก 2 รายการในการแข่งขัน ชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว ทัวร์นาเมนต์เหล่านี้อยู่ภายใต้หมวดจูเนียร์ของวิมเบิลดัน และมักจะนำเสนอผู้เล่นที่กำลังมาแรงในโลกเทนนิส

การแข่งขันของผู้ชายมาถึง Bjorn Borg และ Illie Nastase ผู้เล่นเหล่านี้มีการแข่งขันนัดสุดท้ายที่มั่นคงในทัวร์นาเมนต์ บอร์กนำสองเซ็ตแรกไปอย่างง่ายดาย โดยชนะ 6-4, 6-2 แต่หลังจากนั้นนัสตาสก็ไม่ยอมปล่อย พวกเขาต้องไปแบ่งแต้มก่อนที่บอร์กจะคว้าชัยชนะไป 9-7 เซต

การแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวมาจากสองชื่อที่โดดเด่นมาก ได้แก่ Chris Evert และ Evonne Goolagoong Cawley ผู้เล่นเหล่านี้มีการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศที่ยอดเยี่ยมครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์วิมเบิลดัน ปลิ้นออกนำก่อน ชนะเซตแรก 6-3 Goolagong Cawley กลับมาด้วยชัยชนะ 6-4 ในเซตที่ 2 บีบเซตที่ 3 ในรอบชิงชนะเลิศ เซตที่ 3 เข้าสู่ไทเบรกเนื่องจากผู้เล่นไม่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ในที่สุด Evert ก็ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงด้วยชัยชนะ 8-6 เหนือ Goolagong Cawley

การแข่งขันชายคู่รอบชิงชนะเลิศ Brian Gottfriend และ Raul Ramirez พบกับ Ross Case และ Geoff Masters มาสเตอร์สและเคสเริ่มนำหน้า ชนะ 6-3 ในเซตแรก Gottfried และ Ramirez บุกกลับมาชนะสองเซ็ตติดต่อกันด้วยคะแนน 6-3 และ 8-6 Case และ Masters สามารถฟื้นโมเมนตัมในเซตถัดไป เย็นการแข่งขันด้วยชัยชนะ 6-2 เซต เซตสุดท้ายเป็นอีกเซตที่ยอดเยี่ยม แต่กอตต์ฟรีดและรามิเรซขึ้นมาอยู่อันดับ 7-5
ในโลกของเทนนิสมี 4 ทัวร์นาเมนต์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ต้องการมากกว่าทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ในโลก การแข่งขันอันทรงเกียรติเหล่านี้เรียกว่า "แกรนด์สแลม" การแข่งขันแกรนด์สแลมเหล่านี้รวมถึง US Open, Wimbledon, Australian Open และ French Open ทัวร์นาเมนต์เหล่านี้ทดสอบทักษะต่างๆ ของผู้เล่นขณะเล่นบนพื้นผิวที่หลากหลาย

ความท้าทายทางเทคนิคที่สุดของทัวร์นาเมนต์เหล่านี้อาจเป็น French Open French Open เล่นบนพื้นผิวดินเหนียว พื้นผิวดินเหนียวมีแนวโน้มที่จะส่งเสริมการเล่นที่ช้าลงเนื่องจากลูกบอลไม่ได้รับความเร็วเท่ากันจากดินเหนียวที่รับจากพื้นผิวแข็ง

การแข่งขันชายเดี่ยวเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นที่สุดใน French Open ในปี 1976 การแข่งขันครั้งนี้ตกเป็นของ Adriano Panatta และ Harold Solomon นักบิดชาวอิตาลีและชาวอเมริกันเล่นได้อย่างสูสี โดยใช้เวลา 4 เซตในการตัดสินผู้ชนะ Panatta ชนะ 2 เซ็ตแรกไปแบบสบายๆ แต่ Solomon กลับมาเอาชนะในเซ็ตที่ 3 ได้ เซตที่ 4 เสมอไทเบรก แต่ ปาณัตตา เอาชนะ โซโลมอน ไปได้ 7-6 จบการแข่งขัน นี่เป็นรายการแกรนด์สแลมรายการเดียวที่พาณัตตาได้รับตลอดอาชีพของเขา และอาจเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพนักเทนนิสอาชีพของเขา

การแข่งขันชิงแชมป์หญิงเดี่ยวระหว่าง Susan Barker และ Renata Tomanova ผู้เล่นเหล่านี้มีการแข่งขันที่น่าสนใจมาก เซตแรกเป็นของ Barker ที่เอาชนะไปได้ 6-2 เซตที่สองมีการพลิกกลับโดยสมบูรณ์เมื่อโทมาโนว่าชนะในเซตถัดไปโดยไม่ยอมแพ้แม้แต่เกมเดียว นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของโมเมนตัม และดูเหมือนว่า Tomanova จะเข้าร่วมการแข่งขันหลังจากได้รับโมเมนตัมนั้น บาร์เกอร์ดึงโมเมนตัมกลับคืนมาได้อย่างน่าอัศจรรย์และครองเซตต่อไปโดยชนะ 6-2 นี่เป็นรายการแกรนด์สแลมรายการเดียวในอาชีพของบาร์เกอร์

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:  เว็บแทงกีฬาออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *